Thứ Năm, 1 tháng 7, 2010

Nhận thức mới

Mới cưới có mấy tháng mà nhận thức mình thay đổi nhiều quá.

Em Lê công ty hôm qua nó tự nhiên bảo: Chị PA ạ, chị ngồi trên tầng 6 này là hợp đấy. Mình hỏi vì sao, nó bảo vì chị không thủ đoạn. Nghe mà ngã ngửa vì buồn cười. Nó bảo vì bên S thủ đoạn mới trụ được, còn bên I thì như chị lại được quý. Mình bảo chị chỉ mong sống yên ổn qua ngày thôi em ơi...Nghĩ mà buồn cười. Sự thờ ơ hoặc giả là lờ đi với chính công việc, với những mưu mô ở công ty lại khiến mình trở thành người tốt. Như vậy thì làm người tốt dễ hơn nhiều so với làm người xấu đấy!

Mình đang theo dõi câu chuyện "Thời đại kết hôn mới" của Vương Hải Linh trên evan. Thấy nhiều tình tiết vừa sống động vừa chân thực. Hôm qua đọc đến phần 14, Tiểu Tây bị chồng tát cho một cái trước mặt bố chồng, cái tát còn hằn đến hôm sau, đã bỏ đi không nói một lời, về nhà thu dọn đồ đạc, định viết đơn li dị và đi phá bỏ đứa con trong bụng. Mình đọc cũng thấy ức, nhưng lại có ý nghĩ trong đầu là, kiểu gì rồi cũng quay về thôi.

Hix, đó là cái thay đổi của minh. Trước nghĩ tới điều này là quyết luôn, nghĩ dứt điểm luôn. Thế mà giờ mình thản nhiên nhé, thậm chí còn nghĩ bỏ làm sao được. Phải chăng vì mình đã trải qua rồi? Mình biết những lúc ấy điên tiết lắm, dám làm liều lắm, nhưng trong lòng thì day dứt lắm, bỏ đi một bước là đau khổ một bước, chỉ có nước mắt rơi và thời gian sẽ nguôi ngoai. Vì suy cho cùng, người chồng vẫn tốt, chỉ là tính cách, cách cư xử không hợp nhau, thì chỉ có chín bỏ làm mười, chứ bỏ làm sao được. Giờ mình đã nghĩ thế. Heheheh, giờ chỉ còn nghĩ cách để không đẩy 2 đứa vào tình trạng mất kiểm soát như thế nữa.

Mình lấy chồng, chồng yêu mình thế, nhưng mình vẫn cư xử theo kiểu đề phòng dè chừng. Hic Mình có 1 việc định làm giấu chồng, là gửi tiền về nhà cho mẹ 1tr. Nói ra với chồng thấy thật không thoải mái, vì đặt địa vị mình vào chồng, mình nghĩ mình cũng không thoải mái. Mình vốn luôn phải cố gắng chi tiêu đối xử công bằng, và cũng chủ ý để 2 vc có thể chi tiêu thoải mái, chứ giờ còn chồng, sao lại cứ chịu thiếu thốn theo mình được. Thế nên khi nào có dư dả, thì gửi cho mẹ, cho em. Nhưng đợt này vụ nhà cửa làm mình stress dã man, không muốn nói với chồng vì sợ chồng không thể hiểu hết được lại đâm ra ghét bỏ nhà mình, mà mình còn ghét huống hồ gì chồng...

Nhưng tối qua chồng làm mình bất ngờ. Có lẽ mình là một người may mắn. Chồng vẫn phải phải tu 8 kiếp mới lấy đuợc chồng. Heheheh....có lẽ đúng thật. Chồng ơi chồng à, vợ cảm ơn chồng béo nhé! Cảm ơn chồng béo đã làm chồng của vợ, cảm ơn chồng béo vì đã làm một người chồng tốt và luôn độ lượng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét