Thứ Ba, 6 tháng 7, 2010

Nóng quá là nóng!

Mấy hôm nay thời tiết thật là kinh khủng. Từ dạo đầu hè tới giờ, mình có hí hửng được mấy ngày vì không phải đắn đo việc lắp nóng lạnh nữa, và cảm thấy rằng được tắm trực tiếp dưới vòi hoa sen thật là thú vị.
Nhưng chỉ có thế thôi!!! Là những lợi ích do mùa hè mang lại trong ngôi nhà nhỏ của mình. Còn lại, hic, là hơi nóng bỏng. Và như đêm qua thì không thể nào chịu nổi. Chỉ mong cho trời sáng để mau mau tới công ty.

Nóng phát điên cả người. Nóng cảm tưởng như hơi quạt vào nóng bỏng, khiến cho mồ hôi chảy ra. Mình ngồi trước cái quạt mà ngỡ ngàng, như thể đang ở bên Lào, lão béo thì trần trùng trục đánh vật với đống bát đũa, mồ hôi chảy ra thành giọt, rồi thành dòng. Hic. Mình hỏi lão béo: Anh ơi, người ta có thể ngồi trước quạt mà vẫn chảy mồ hôi được không nhỉ? Hắn trả lời: Được chứ, nhất là khi người ta ngồi trước quạt rồi nhìn thấy chồng người ta đang hùng hục rửa bát. :)))))

Hahah...Yêu thật là yêu lão béo.

Nhưng đêm qua thì đúng là không thể chịu nổi, chẳng có một tí nào hơi mát, hơi thở của mình cũng nóng, trán cũng nóng, sườn cũng nóng, nhìn người lão béo thì vật vã trên giường, lăn lộn, mồ hôi ướt át mà não ruột. Mình theo nguyên tắc nằm im được một lúc, chìm một lúc thì tỉnh dậy, trán nóng phừng phừng, quạt cũng chỉ mang theo hơi nóng phả vào mặt, không thở được. Bò dậy lao xuống đất nằm, hầm hập, mắt mở chong chong.

Lão béo chắc cũng không ngủ được, vì một lúc sau thấy hỏi mình bảo Ơ, sâu béo sao lại xuống đấy nằm, rồi thấy cái quạt phả ngay vào mình. Khổ vậy. Rồi chồng mình cũng xuống đất nằm với mình, thương chồng thương mình quá...Mình nghĩ bụng, thôi quả này sáng dậy mọi người mở cửa ra thấy hai cái khoanh giò chín cả thịt nằm trong nhà, chứ không còn là người nữa. Lại nghĩ về nhà thương ai phải ngủ trên kho, định nhắn tin cho con Meo hỏi han nhưng lại sợ đêm khuya quá, nhỡ nó vừa mới ngủ được một tí. Lại thôi, nằm hậm hực ấm ức. Do trời nóng quá, hay là do sức chịu đựng dạo này kém đi nhỉ?

Bằng giờ này năm ngoái, mới là 30 độ, còn mưa móc ầm ỹ, thế mà năm nay 40 độ, nay đọc báo hôm nay còn 45 độ. Thật là kinh tởm. Cuối tuần này phải rủ lão béo về quê mới được, về quê kho cá cho mama thôi...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét