Thứ Năm, 22 tháng 7, 2010

Bố chồng

Bố chồng bị hói đầu, đứng đến vai chồng thôi nhưng đi lúc nào cũng nhanh nhất nhà, làm cái gì cũng nhanh, lái xe vun vút, ngoặt bên nọ ngoặt bên kia chả ai dám lên tiếng. Bố chồng ăn ít, nhưng ăn đúng nguyên tắc luôn, canh cá thì phải nóng, thịt thì tuyệt không dính tí mỡ. Bố chồng mỗi lần gọi điện đều nói rất nhanh, nói xong việc, thống nhất xong, quyết định gọn rồi "Bố chào nhé" ngay, chẳng ê a bao giờ. Bố chồng rất nóng tính, mấy lần mình chứng kiến đòi để mẹ chồng ở lại bên đường vì tranh luận cái gì đó, tuy thực tế là chưa bao giờ để cả. Bố chồng quý nhất em chồng trong nhà, gọi là con gái rượu, bảo mình "con bé này bố biết nó còn ích kỷ nhiều thứ lắm, nhưng nó cơ bản vẫn là người tốt, bố sẽ phải dạy bảo nó từ từ". Bố chồng mà có chuyện gì vui là cười rất tươi, rất phong độ rất đẹp trai. Bố chồng cũng giống mẹ chồng ở điểm ít nói, cũng chẳng nói to bao giờ. Khi cáu cũng chỉ một hai câu là đã cáu lắm rồi, còn thì nhăn tít cả mặt mũi. Bố chồng hôm chưa chọn được ngày cưới cho mình, chạy ra chạy vào bứt rứt, rồi lại mang lịch ra sân để xem rồi bảo: Thầy Sử phán là hôm này, thôi quyết hôm này đi. Rồi tối đã vào phòng ngủ rồi, lại đi ra bảo mình: Con ạ, bố nằm suy nghĩ mãi, thôi thế này...abcd...là hợp tình hợp lý. :))))
Nói chung mình không có nhiều để viết về bố chồng, nhưng không hiểu ấn tượng về bố chồng thế nào mà mỗi lần bố chồng gọi điện bảo: Con dâu về làm cho bố đi, mình lại giẫy lên luôn: Ôi thôi ạ, con sợ lắm, con chưa đủ tiêu chuẩn làm cho bố đâu. hic hic hehe....
Bố chồng gọi điện vào máy chồng, thấy chồng trả lời "đây ạ" rồi đưa sang cho mình. Lần thì bảo con dâu không đuợc bắt nạt thằng con hiền lành của bố đấy nhé, cả nhà có mỗi nó hiền nhất đấy con đừng bắt nạt nó nhé. Lần thì hỏi sao chồng đi uống rượu với bạn con dâu lại đi theo? Phải thả cho nó tự do chứ. Đấy bố dặn đấy nhé, lần sau nó đi uống rượu chè với bạn mình cứ ở nhà thôi nhé, phải để nó tự do nhé....
Hihiiii mình hiểu ý bố chồng lắm, con cảm ơn bố chồng nhiều nhiều. Mong sao quan hệ giữa con dâu và bố chồng vẫn cứ tốt đẹp mãi như thế này. Amen!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét