Thứ Hai, 8 tháng 11, 2010

Quyết định ngừng chữa - Learn the way to take care of myself

Eh nhóc.

Hôm nay mẹ định đi khám lại. Rồi lại tiếc tiền. Rồi lại định đi khám. Rồi lại lo.
Thế rồi mẹ đọc các bài viết trên mạng. Oh, mẹ nghĩ, mẹ sẽ lo cho bản thân mình một thời gian xem sao đã. Mẹ con xấu xí lắm rồi, bụng thì to (Vì thế mà con chưa về với mẹ chăng?) Quần áo thì xấu, mặt mũi cũng chẳng có gì đặc sắc. Mỗi lần đi khám là ngồi thừ ra, một chút tin tưởng vào bản thân cũng chẳng có, thì làm sao con ra đời nổi con nhỉ? Con có một bà mẹ chẳng hề tự tin như thế, cũng chẳng thích tí nào phải không con?

Xưa mẹ nhớ mẹ vẫn tự nghe ngóng cơ thể mình. Bảo tháng này mình chịu khó đi lại, thế là bị chẳng đau đớn gì, oh thích thật đấy. Nhưng dạo này, mẹ lại chỉ lo buồn mỗi khi bị, rồi xem que, các loại que trên đời. Bố con bảo: Bố không thích thấy mẹ suốt ngày chúi mũi vào mạng, đọc tác dụng của thuốc dài dằng dặc và gương mặt đăm chiêu, suốt ngày ngồi ngắm quyển sổ y bạ. Bố hỏi mẹ con người tươi vui tích cực xưa kia của mẹ đâu rồi. Mẹ bỏ qua không thèm chấp bố. Mẹ cùn gỉ bảo bố mẹ vẫn tươi vui đều. Nhưng hôm nay giật mình nhìn lại, mẹ thấy mình đằm thắm hơn, dịu dàng hơn, ít nói hơn, nhưng cũng trì trệ hơn nhiều con ạ. Mẹ phải điều chỉnh lại chút thôi. Phải làm sao yêu bản thân lại như ngày xưa, còn nghe ngóng cơ thể chờ con về nữa chứ. Mẹ sẽ chẳng siêu âm nữa, mẹ tin vào cảm nhận của mình về chính cơ thể của mẹ. Còn con, con sẽ về với mẹ khi nào con muốn phải không con?

Bố con là người bố tốt nhất cho con trên đời, mẹ đã biết điều đó và vẫn ngày ngày cùng bố chờ đợi con về. Nhóc con ạ.

1 nhận xét:

  1. Mày ơi,đúng đấy nói gì thì nói cứ phải chăm sóc bản thân mình trước đã,mình có khỏe mạnh,fresh...thì con mới có tinh thần để về với mẹTao nghĩ là không lâu nữa đâu,mọi thứ cứ để tự nhiên,mày đừng căng thẳng quá,cứ xác định,mình vẫn cố gắng,vẫn mong con...nhưng nếu không phải năm nay thì sang năm,sang năm nữa...bất cứ lúc nào con sẵn sàng.Chúc mày và chồng sẽ hưởng trọn những tháng ngày hạnh phúc khi chưa có baby,lúc chưa thì mong lắm...có rồi thi tất nhiên vui lắm nhưng từ đó cũng sẽ mất luôn cả tự do vì đi đâu cung dính theo một cái đuôi hihi.

    Trả lờiXóa