Thứ Ba, 7 tháng 2, 2012

Made in p.r.c


Hôm nay mình bị anh Tầu khựa anh ấy lừa cho 1 vố. Đau quá.

Chả là buổi trưa tranh thủ lên vincom vào cái siêu thị mua ít đồ cho Mun. Chọn cho gái 1 cái nồi quấy bột, mình đã tránh xa tất cả các thể loại chữ tầu, dù đắt dù rẻ mà thường thì là rẻ. Mình lên tận đầu dãy, ưng 1 em lắm, made in Italy, dầy dặn, chắc tay, sắc nét, nhưng nhìn tới giá là mình chạy đứt dép luôn - những 900k.

Hàng thứ 2 có mấy em, 1 em của sunhouse - mình nghĩ bụng sunhouse là loại chỉ bố mẹ thì còn cố dùng được, chứ Mun nhà mình nhất định không dùng mấy loại liên doanh, nguồn gốc không rõ ràng, cứ ghi nguyên liệu ở đẩu ở đâu rồi lại sản xuất ở các khu công nghiệp tại Việt Nam. Mình thì không hề bài trừ hàng Việt, ngược lại là khác, nhưng mà mấy lần cầm các sản phẩm của sunhouse này lên rồi, thấy hợp kim nhôm lại nhẹ, không thích lắm.

Tiếp đến 1 em gì gì đó, cũng là hàng Việt, nhưng chú thích bằng tiếng Việt rõ ràng, tráng chống dính, có vòi đổ, mầu xanh đậm, mình ưng rồi, cơ mà tìm mãi không thấy nắp của ẻm đâu, đi ra hỏi nhân viên thì các bạn bảo ẻm là loại không có nắp. Lại nghĩ bụng ai biết đâu ngộ nhỡ lúc cần dùng đến nắp thì sao? Thế là lại tiếc rẻ cất đi.

Đến em thứ 3, huhuh, bố khỉ, dầy, bằng inox, không có chống dính, không có vòi, nhưng lại rất dầy và nặng, cầm chắc tay, nắp lại có 1 vòng trong suốt nhìn đc bên trong. Mình cho 6 điểm, giá cũng vừa phải, 230k (Mình là mình nhất định phải chọn cái hàng giá cao hơn mấy chả tầu khựa toàn 98 mới cả 94k ấy nhớ, vì cùi bắp cho rằng kiểu gì cũng k dùng cái chất lượng tầu khựa ấy). Lật đít ẻm này lên, còn thấy cả dòng chữ Made in P.r.c in chìm vào đáy nồi, dòng in sắc nét, đậm, sâu vào lớp đáy. Mình chả biết p.r.c là cái hãng nào, nhưng nghĩ bụng cũng thầm yên tâm, vì 'nó' dám in tên công ty 'nó' to tướng vào đáy nồi thế thì chắc 'nó' phải tự tin vào chất lượng, 'nó' không sợ mất uy tín. Mình hài lòng xách ẻm về.

Về nhà, lên anh gúc, tra cái công ty 'prc'.--- :((((( Ôi cả một sự đau lòng. P.r.c = People Republic of China. TSB cái thằng Tầu khựa. Mình thù. Đúng là 1 bài học nhớ đời...

1 nhận xét:

  1. còn em ! mua cho vợ em cái lọ thuốc sắt, vợ em có bầu mà, nhìn thấy p.r.c con tưởng là của anh PHÁP cơ, tối về tra hóa ra ..... tàu khựa. Ức

    Trả lờiXóa