Chủ Nhật, 11 tháng 9, 2011

Nhật ký làm quen với đợt đi làm xa của bố Mun

Vậy là bố Mun đã lên YB làm được 2 ngày rồi. Thứ 5 vừa rồi lên đó, làm thứ 6 thứ 7, đêm thứ 7 lại về, chiều chủ nhật lại lên. Bố Mun về lấy xe lên, lấy quần áo lên. Vậy là coi như chính thức đi làm rồi nhé. :(

Bố Mun về từ 4h sáng nay. Ăn được bát cơm rồi lăn ra ngủ, tới 10h thì dậy chơi với mẹ và Mun, rồi đi ăn, rồi về soạn quần áo đồ đạc, rồi lại lên đường lúc hơn 2h một tí. Giờ là 3h30 rồi, trời thì âm u lắm Mun ạ; thương bố con ghê. Hix hix...Lạy trời cho mọi thứ yên ổn, thì bố con sẽ có mặt tại YB lúc 7h. Mưa rồi con ạ, không biết bố chạy xe với cái kính cận có ổn không nữa, lên đó rồi không biết có bị nhiễm lạnh không nữa. Vậy mà bố còn hẹn cuối tuần tới lại về. Lo cho con mà, cứ về xem nhỡ con có ra đời không đây.

Mẹ vừa ra cất quần áo giặt của bố vào kẻo mưa. Mỗi tuần bố về sẽ mang quần áo bẩn cả tuần về giặt :D Kinh quá con nhỉ? Mưa to quá con ạ. Không biết bố có trú mưa không nhỉ? Tối mẹ sẽ hỏi bố nhé.

Mấy hôm nay thỉnh thoảng con lại đạp thục xuống dưới, làm bụng mẹ lại quặn lên 1 chặp. Không biết có phải đó là cơn co braxon hick không. Các cơn này theo lý thuyết sẽ xảy ra trước khi sinh tầm vài tuần. Mà cũng hợp lý thôi, vì chỉ còn hơn 2 tuần nữa là tới đúng lịch con ra đời rồi. Đồ đạc mẹ cũng chuẩn bị hòm hòm, dặn cô Meo xong xuôi các thứ, khi mẹ hô là biết lấy cái gì chỗ nào còn đưa vào viện cho mẹ. Cũng không lo mấy nữa. Giờ mẹ cũng vừa hồi hộp vừa chờ mong ngày Mun chào đời. Bữa nào con đạp ít là lại thấy lo lắng một tẹo. Trưa nay hỏi bố là có lo không, bố con bảo không lo chứ. Bó tay với bố con. Bố con bảo là chỉ thấy hồi hộp thôi. Gớm bố con thì lo gì chứ con nhỉ? Bố con có phải có trách nhiệm là phải sinh con ra "bố tròn con vuông" đâu cơ chứ? Bố còn bảo mẹ là nhanh ý mà, có khi phọt cái là con ra luôn í chứ!!!

Giờ mẹ và con sẽ phải làm quen với lịch công tác dài ngày này của bố đấy Mun ạ. Nếu công việc của bố suôn sẻ, mà mẹ tin là sẽ suôn sẻ thôi, thì từ giờ cứ 2 tuần bố mới về với mẹ và Mun 2 ngày. Hic. Chắc rồi mẹ cũng quen được thôi Mun nhỉ? Thôi mẹ con mình cứ theo dõi xem sao nhé. Ah mà nếu con sinh ra đúng ngày dự sinh, thi sẽ vào mùng 2 âm đấy, con mà ra sớm 1 ngày, thì con sẽ là gái sinh mùng 1, hehehhhh...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét