Thứ Ba, 27 tháng 9, 2011

39w6d - Con vẫn chưa ra đời

Mun yêu,

Mẹ đang ngồi ăn cơm và nghe nhạc, còn bố đang làm việc ở cách 2 mẹ con 200 cây số. Chắc bố bận lắm vì mẹ nhắn tin mà chưa thấy bố trả lời. Cứ khi nào bận quá là bố con chẳng để ý đến điện thoại nữa. Ah mà vừa nhắc đã thấy bố con trả lời. Hihi...đúng là bố con đang ngập đầu công việc, giờ mới sờ tới điện thoại. Thôi mẹ con mình để cho bố làm việc, ngồi đây viết tiếp cho con nhé.

Không hiểu sao sắp tới ngày con ra đời, trong mẹ lại có nhiều thứ tình cảm mềm yếu mà mẹ cũng không định hình được rõ nó là cái gì, nhưng mẹ không thích tranh cãi, không thích nói nhiều, lúc nào dường như cũng lơ đãng trong một suy nghĩ gì đó, mà lại chẳng cụ thể là suy nghĩ gì cả.

Ngày mai là dự kiến sinh bé con rồi. Ngày hôm qua và hôm kia mẹ có thấy con đạp nhiều hơn bình thường, thỉnh thoảng bụng mẹ đau đau, mẹ lại vừa mừng thầm vừa thấy hồi hộp, nghĩ bụng hay là con định ra rồi? Nhưng vẫn không phải, mặc dù mẹ cũng cảm thấy dường như con cũng muốn ra, cả đêm qua con đạp suốt, thúc xuống phía dưới, nhưng vẫn chưa gì xảy ra. Mẹ đang chờ con đây Mun yêu.

Sắp tới ngày gặp con, mẹ cứ hồi hộp không biết rồi con sẽ giống ai, con sẽ nhìn như thế nào. Con có xinh không? Con có giống bố không? Hay là giống mẹ? Tóc con sẽ dầy chứ phải không? Mắt con có xinh không? Miệng con có xinh không? Mẹ ước ao con sẽ thật dễ thương, để con sẽ được mọi người đều yêu quí. Con gái, con sẽ dễ thương chứ phải không con?

Mun vẫn nằm cao trong bụng mẹ, con chưa tụt xuống thấp để thể hiện dấu hiệu sắp sinh, sáng nay mẹ vừa nói chuyện với 1 cô bạn mẹ, cô ấy bảo xưa bụng cô ấy cũng cao như vậy, và cuối cùng là mổ để đưa em bé ra. Mẹ cũng hơi lo Mun ah, vì mẹ vẫn muốn con được ra đời một cách bình thường, tự nhiên, điều đó sẽ tốt hơn cho con, và tốt hơn cho cả mẹ.

Mun yêu, rồi đây mẹ sẽ chăm con như thế nào, mẹ chưa hình dung ra được. Cái mẹ hình dung mới chỉ là một em bé quấn trong chăn ngủ ngon lành bên cạnh mẹ, mẹ sẽ cho em ăn, thay tã cho em...mẹ mới chỉ hình dung đến thế, còn bao nhiêu thứ nữa mẹ chưa hề biết Mun ạ, những lúc nhỡ con đòi gì mà mẹ không hiểu, rồi chăm sóc con với kiến thức nông cạn của một bà mẹ thiếu hiểu biết, liệu có gì sơ xuất xảy ra không? Mẹ đã mua khá nhiều sách để đọc, nhưng những cái đó mẹ vẫn cảm thấy chưa đủ, chưa làm mẹ thực sự tự tin là rồi mẹ sẽ chăm con tốt. Nhưng có một điều mẹ tin chắc là mẹ rất yêu con, mẹ sẽ chăm sóc con bằng tất cả tình thương mẹ có. Mun yêu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét