Thứ Ba, 15 tháng 2, 2011

Tính khí của hội phụ nữ xung quanh mình.

Tính tới giờ trong cuộc đời mình có mấy người phụ nữ quan trọng vây quanh.

Thứ nhất là bà nội mình: Phải nói với mình thì bà nội mình là một người bình thường, sắc sảo, nhanh nhẹn. Thế thôi. Nhưng với mẹ và các em thì hình như bà nội hơn thế một tí thì phải. Hê hê...suy cho cùng, hình dư mình là người hiền lành nhất nhà ế!!!

Thứ hai là mẹ ruột mình: Phải nói là mình không hợp tính chị cả nhà mình cho lắm. Cứ câu trước câu sau là gắt lên ngay. Chạ hiệu sao. Nhưng suy cho cùng thì mình hay là thương chị ấy nhất. Trước chỉ toàn cầu mong cho chị ấy mạnh khỏe, lại còn cầu mong cho chị ấy tiếp tục ham chơi để thấy chị ấy vui vẻ. Giờ mới thêm cái cầu mong cho em bé đấy.

Thứ ba là con em ruột thứ hai mình: Phải nói là từ hồi mình đi học đại học, nó đã biết thu vén tiền đưa cho chị rồi. Mỗi khi chị về nhà mà bố mẹ chưa có tiền cho mang lên, nó đã biết lén lút đưa hết tiền gom góp của nó kể từ thời Napoleon cho mình, giấu trong quyển sách nào đó. Giờ nó đi học, mình thỉnh thoảng cho lại nó được tí tiền, nó cũng chả mấy khi xin. Có khi cho còn không lấy. Nhưng bây giờ mấy thông tin trong gia đình toàn từ nó mà ra, có khi đang ăn cơm nhận cuộc gọi của nó, bảo chị ơi con Dung abc, bố mẹ abc, tuần sau em về chị có thu xếp về nhà luôn được không? Thế là có khi lại cắp cặp về, làm trận nhặng xị ở nhà rồi lại đi, tâm trí sau đó lại nhẹ như lông hồng, chỉ có con em mình dẫu nó cũng đi xa mà lâu lâu nó lại làm cho mình cuộc gọi...

Thứ tư là con em ruột thứ bà nhà mình: Tính tình bốc đồng giống chị. Lo cho nó hơn cả con kia vì thấy nó bị lừa mấy lần rồi. :( Từ hồi nó lớn lên mình đã đi xa, chả gần nó, chả hiểu nó ra làm sao, như thế nào. Chỉ nhớ mỗi hồi nó còn bé tí, xinh lắm, nhìn như em bé trong lịch. Sợ chị như sợ cọp. Rồi thì bỗng một hôm đi về thấy một con bé lạ lẫm cao hơn cả mình, cao nhất nhà, mãi chưa quen được. Con này học được tính con thứ hai, nhiều khi chị bảo cho cái nọ cái kia cứ bày đặt không lấy. Nhưng tính nó tiêu hoang hơn con thứ 2, chưa thấy cho tiền mình bao giờ. :D Nhiều khi lo cho nó lắm mà chỉ biết lo để đấy, chưa biết làm thế nào để dạy bảo nó ba cái điều cần thiết mà chị nó xưa kia vấp lấy vấp để.

Thứ năm là mẹ chồng nhà mình: Mẹ chồng thì đối lập hẳn với mẹ vợ rồi. Mẹ vợ ham đi chơi thì mẹ chồng chỉ có ham quanh quẩn ở nhà, hết vườn lại tới gà, hết gà lại tới bếp. Con từ nhà đi mẹ vợ có hôm làm quả shock hàng cho con khi thấy ra vặt đầy túi khế cho mang đi, nhưng mẹ chồng chỉ có làm cho shock hàng khi mà...không thấy chuẩn bị cho cái gì mang đi. Đóng hộp từ hành lá mẹ trồng cho tới cà chua, chuối chín cây, rồi thì có lần cả miếng thịt. Có lần xe chuẩn bị đi rồi vẫn thấy xì xụp ngoài ao mổ cá, tí định cho mình mang cả cá đóng hộp nhựa đi. May mà bố chồng can cho. Nói chung mẹ chồng thuộc xì tai người mẹ mơ ước của chị em nhà mình từ nhỏ. Hề hề. Có điều tới giờ mới được hưởng sự quan tâm của mẹ chồng, cũng chả phải thời còn bé, cũng chả ở nhà thường xuyên...Chẹp. Phí nhỉ? Nói chung, số mình cũng chả phải số hưởng, nhưng thế cũng là tốt đẹp lắm rồi!

Thứ sáu là con em chồng nhà mình: Cao mét tư, nhanh nhẹn, thông minh, nhạy cảm, hiếu thắng và đanh đá. Những lúc có việc cũng nhờ được nó phết. Những lúc cú nó thì cũng cú phết. Nhưng tựu chung lại thì nó vẫn là người tốt. Mà nó có mẹ chồng lo lắng cho, cũng chẳng có gì phải lo lắng tới. Mình chỉ mong sao sau này nó chia sẻ ít kinh nghiệm sống cho bọn em đù nhà mình, và nhận lại ít kinh nghiệm nhẫn nhịn chịu đựng của bọn em nhà mình lên nó. Thế là đẹp cả làng.

....
Hết giờ ồi. Về đã.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét