Thứ Ba, 12 tháng 1, 2010

Ngày Ăn hỏi- 10.1.2010

Vậy là cuối cùng ngày ăn hỏi cũng tới.

(Ngoài lề tí: Khéo mình là người già nhất trong cái công ty hiện tại này mà ăn hỏi mất. Sếp lớn vừa hỏi mình là thế em có mấy nhóc rồi. Mình trả lời là em năm sau mới cưới anh ạ. Sếp mắt tròn xoe bảo anh tưởng em lập gia đình rồi. Mình cười ha ha bảo em chỉ ở cùng giai mấy năm rồi thôi, nhưng năm sau em mới cưới. Hừ. Cho chết cái tội đánh giá người qua bề ngoài. Hừm. Mà sao chẳng lẽ ngoại hình của mình nó "chín chắn" đến "chín nẫu" như vậy hả??? Mà cái công ty này cũng lạ cơ, thấy người ta chín chắn thì cứ bảo người ta phải có gia đình rồi, mà gái chưa chồng thì nhất định phải nhí nhảnh cá cảnh tí cơ. Đúng là bó tay toàn tập, chả bù lũ bạn mình, giờ này mình lấy chồng mà khi đi chơi với chúng nó vẫn cảm thấy như là mình tảo hôn vậy!!!)

2 ngày trước ăn hỏi, mình xin nghỉ phép về từ thứ 6, qua điện thoại hỏi bà Nghĩa là đến đâu rồi mẹ, vẫn thấy ừ ừ bảo yên tâm đi, xong hết rồi, xong hết rồi. Về nhà thấy ông Nghì thì ốm ốm sốt sốt lo hết cả người, Meo thì đã về nhà rồi có nó cũng đỡ lo đi một tí, bà Nghĩa thì vẫn thế, chạy đi chạy lại lúc nào cũng chỉ tổ làm mình sốt hết cả ruột.

Giờ xong rồi nè. Ăn hỏi xong rồi. Hôm đó quýnh quáng mà cuối cùng mọi chuyện cũng êm xuôi, nhà trai cứ khen nhà gái tổ chức chu đáo, hàng xóm nhiệt tình tốt bụng. Đến mình cũng ngạc nhiên khi thấy các bác trong xóm mặc comple càvat rồi áo dài hết lượt. Ngạc nhiên lắm. Khéo mình và mẹ là ăn mặc úi xùi nhất cũng nên ấy chứ. May mà mình lôi bà Nghĩa sang thị xã trang điểm sớm, lại còn bắt con Meo phải mặc cái áo dài và bắt con Dung đi ép tóc từ sớm. Mình thì đương nhiên rồi, hehehh...áo dài có xấu mấy thì cũng vẫn được làm ngôi sao. (Nhưng hôm đó hình như cũng không xấu tệ lắm, thấy Kiên năn nỉ bắt mặc tiếp lúc ở nhà trai mà!!!) Ông Nghì thì bị mất giọng đến giờ này vẫn chưa khỏi!!!

Thương lên, chị Hằng lên, bạn Vân lên, chưa kể Linh lên và Thu điên về nữa. Sáng Thương đưa mình đi trang điểm, có các bạn thấy yên tâm hẳn. Tối thứ 7 mình còn ngủ với Thương và Linh. Tối chủ nhật đã nhắn tin cho Hằng: Hằng ơi, em ngủ đâu bây giờ???!!! K thì lăn quay ra ngủ vì say bí tỉ. Mới ăn hỏi đã say đấy. Mình dọn dẹp xong lên nhà băn khoăn mãi, xong thấy Hằng nhắn lại là đón dâu lần 1 là phải ngủ lại với...chồng chứ rồi sáng mai về. Yên tâm hẳn. Lăn ra ngủ luôn. Sáng sớm ghi dấu lại bằng 1 tin nhắn: "Hehehhhh, thế là hôm nay, ngày 10.1.2010 là ngày đầu tiên mình và giai được công khai ngủ với nhau nè, hehehhhhh" Sướng!!!

Feeling thankful to Kien's Mom, Dad and GrandDad, My Mom and Dad and 2 naughty sisters. Cảm ơn cả nhà thật nhiều.

Ngày hôm đó quả thật sống không uổng. Hì hì....

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét