Thứ Năm, 28 tháng 4, 2011

18w - Có lúc đi lặc lè như gấu

Hôm nay vậy là tròn 18w rồi. Em bé vẫn chưa đạp hoành tráng, nhưng đã biết máy từ 2 tuần trước rồi. Mẹ thì vẫn tròn tròn, béo béo, đi lại có hôm thì vẫn lướt đi như bay khi sếp giục, có hôm lại lặc lè như gấu, lắc lư lắc lư, khi mới ăn xong chẳng hạn. :D

Đúng là chưa bao giờ mang bầu, sẽ không biết được cảm giác ngạc nhiên thế nào khi là người chứng kiến quá trình hình thành một-em-bé trong cơ thể. Phải dùng 1 từ là kỳ diệu - amazing.

Vẫn còn nhớ hôm đầu tiên thử tự dưng nó lên 2v, hahahh...Cái khác duy nhất lúc đó chỉ là cảm xúc, một chút lạ lẫm, còn lại, vẫn một con ngố tầu nhặng xị.

Thế rồi đi SA lần đầu tiên, thấy chỉ một hình trống âm kích thước 7mm. 7mm - funny thật, chưa to đến nổi 1cm, chứa vài tế bào trong đó, tự thân vận động, mình ở ngoài chẳng biết cái gì.

Cho tới khi SA lần thứ 2, lúc 6 tuần, tự dưng bác sỹ kick vào cái gì nó vang lên: Thịch..thịch...thich...Kakaka...hóa ra cái khối trống âm ấy chưa có cái gì cả, ngoài một quả tim bắt đầu đập, nhẹ nhàng mong manh như một cái mạch rất nhỏ. Thấy buồn cười thế.

Rồi lần thứ 3, thứ 4...những hình khối bắt đầu hiện ra, rõ nhất là hình tròn, có một số hình tam giác, vẫn những tiếng thịch thịch...

Rồi tới week thứ 12, bất chợt hiện ra một hình hài nhỏ, hai hay giơ lên che mắt, như thể che lúc người khác chụp ảnh làm cho bị chói, chân hươ lia lịa...Oa... Rồi thì cử động lưng, lúc ưỡn lưng lên, lúc lại nằm thịch xuống. Cứ nghĩ lại lúc siêu âm là lại buồn cười. Hóa ra cái hình trống âm ấy, tự thân vận động, rồi thành một hình hài như thế này đây, ngày ngày ăn cùng mình, ngủ cùng mình, im lìm trong đó, chẳng biết đã nghe được những gì, cũng chẳng biết ấn tượng về mọi việc ra sao, có cáu bẳn không, thức ăn có ngon không, khi mình mệt chắc cũng mệt, khi mình ngủ thì ngọ nguậy làm gì? Tự dưng thấy funny hết sức. Như thực, như mơ.

Chờ đợi và đếm từng ngày cùng nhóc. Chúc nhóc khỏe mạnh, chơi đùa trong đó thấy thoải mái, mấy nữa ra ngắm mặt trời mà tha hồ đòi hỏi nhá...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét