Thứ Năm, 24 tháng 12, 2009

Cóc Ghẻ - Chồng Béo: Tình gái già và trai trẻ!

Hôm nay kiếm cớ đi làm muộn, lang thang lên mạng lại đọc được trích đoạn của "Marley and me", thế là không chần chừ gì nữa, phi ngay lên Đinh Lễ mua được một cuốn. Dọc đường đi và về cứ thấy vui vui, vì những tình cảm mà mấy dòng trích dẫn khơi dậy được trong lòng, mặc dù giá cuốn đó khá là kinh khủng, những hơn một nửa của 100k của mình cơ đấy. (Mà trong thời điểm này thì đó quả đúng là một sự xa xỉ)

Lại lén đọc được một truyện ngắn trong tuyển tập "Cáo già, gái già và tiểu thuyết diễm tình" của Dương Thụy. Truyện cạo gió gì đó. Lại thấy thích. Nhưng mà cái ngân sách không cho mình tham được, định bụng để dành chờ ai đó tặng. Hihiiiii...Lây lan cảm xúc của cụm từ "Cáo già, gái già" lại tủm tỉm cười nhớ lại chuyện tối qua.

Xưa hồi học lớp 12, nhớ nhà mình có chơi với chú Khoa, hồi chú yêu cô Hương là chú đã hơn 3 chục tuổi, còn cô Hương mới hơn 2 chục. Hồi ấy còn nhớ chú có lần nói với mình (Ờ mà chẳng hiểu sao lại nói với mình nhỉ???) là yêu trẻ con nhiều cái không hợp. Chú kể đi chơi thì cô ấy thích sà xuống ven đường ăn hàng ngô nướng, khoai nướng...còn chú, vào những chỗ đó cứ thấy ngại ngại, không hợp. Rồi chú mời cô đi nhà hàng thì cô lại thấy trang trọng quá, thấy ngại. Chú bảo, thế đấy, yêu trẻ quá giờ như hai thế hệ mất rồi!!!

Hì hì, nhớ lại tối qua, chàng bảo mình đi chơi tối Noel, chàng bảo mình lần 1 mình gạt phắt, bảo ối giời ôi không đâu, bụi lắm, đông lắm, khói xăng sợ lắm, lạnh nữa, mà có xem được cái gì đâu, toàn người là người thôi, lại còn toàn bọn teen teen, chán ốm. Mình tuôn cho 1 tràng thấy chàng im lặng chả nhớ có tí phản ứng lại nào. Tí nữa, chàng lại "mai đi chơi đi, đi đi, đi nhé" hihiiii...Mình lại "Không, không, không đi đâu nhé"; chàng hỏi "thế thì đi đâu"; mình đáp "Ôi cần gì đi đâu, mai thể nào thằng Dũng cũng đi chơi, thằng Bình cũng đi chơi nốt, thế là nhà chẳng còn ai nhé, tha hồ nằm mà...xem phim HBO còn gì, ôi vừa không tốn tiền vừa vui vừa đỡ mệt" hihii.....Đêm, sau một hồi đi hát về tới nhà, chàng lại "Tối mai đi chơi đấy nhé"!!!!! hihiiiiiiiiii.... Mình cứ nhớ lại lại buồn cười. Buồn cười cái cách phản ứng quyết liệt của mình, luôn luôn là thế, thế mà sáng dậy vẫn lăn tăn suy nghĩ xem tối nay mặc gì đi cùng chàng cho nó đỡ già!!!??? :D; lại còn buồn cười cách chàng thuyết phục mình, công nhận là kiên trì đi. Rồi hôm nay lại khám phá ra một khía cạnh mới, hình như mình và chàng đã "cách nhau một thế hệ" rồi hay sao ấy!!! Như chú Khoa và cô Hương ấy nhỉ?

Ôi khổ thân chàng yêu phải gái già mất rồi. Giờ biết làm sao? Mà chẳng lẽ mình già thật rồi hử? Mà tối nay, nên mặc cái quỷ gì nhỉ? Nhìn đống quần áo chỉ muốn quẳng hết về cho lũ em ở quê.... Ơ hơ, hơ hơ hơ....

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét