Thứ Tư, 7 tháng 4, 2010

Chồng yêu

Tối hôm qua và sáng nay vợ muốn nói với chồng rất nhiều điều.

Điều thứ nhất là vợ cũng chẳng ham dỗi chồng làm gì (mặc dù nhiều khi tức anh ách cứ phải dỗi chứ), vì giờ có mỗi 2 vợ chồng, dỗi chồng thì biết chơi với ai, buôn bán với ai??? Nhưng tại chồng ấy, chồng cứ toàn phang một phát vào giữa cái mặt hí hửng chuẩn bị buôn chuyện của vợ. "Ối giời, chuyện ấy thì có gì..." "Xèo xèo xèo...xèo xèo...Tốtti...vào...không vào..." - Cảm hứng của em tụt tùn tun, ỉu xìu chọn nằm trong chăn, nhưng vẫn dằn dỗi bực dọc tí vậy.

Cũng may là vợ được cái tính chuyện gì không hay để bụng. Và cũng may, chồng vốn có cái tính nhường nhịn vợ mỗi khi vợ lên cơn. Cho nên, vợ vẫn luôn nói được cho chồng hay những bực dọc, những chưa đồng ý, những khúc mắc...mặc dù, uh, không phải lúc nào chúng cũng đuợc giải quyết, hoặc là giải quyết theo hướng vợ muốn. Nhưng dầu sao, thế cũng đã là tốt lắm rồi phải không chồng hấp? Chứ sống cùng nhau, mà buồn phiền trong lòng không nói được cho nhau hiểu, thì cuộc sống địa ngục trần gian còn gì mà nói chồng nhỉ?

Vợ dỗi chồng vậy thôi, chứ thấy thành ý của chồng là hết dỗi trong lòng ngay, nhưng cái cảm hứng bi bô buôn chuyện thì phải tùy lúc mới kéo lên được. Cũng tại vì chồng, thành ý thì có nhiều, nhưng cũng lại hiếu thắng, cũng thích làm mặt của hiệu "Không cần thì ông cũng chẳng thiết", ít khi chịu nhường nhịn vợ về câu chữ, cho nên, vợ chồng mình mới trong lòng thì không có gì mà ngoài mặt cứ hay gây nhau là vì như vậy.

Sáng nay đi làm thấy chồng nói sao vợ không nói chuyện với chồng? vợ bớt giận luôn rồi, thấy thương yêu chồng, muốn nói lắm nhưng chẳng biết bắt đầu từ đâu, lại phải lôi chuyện giận ra dần sàng cho nó hết đi. Chồng lại bảo, chồng thừa nhận chồng không coi trọng mấy chuyện đó lắm, nhưng chồng cũng sẽ chẳng bao giờ nề hà hay sợ gì cả, chồng sẽ làm được hết ba cái chuyện vợ sợ vợ lo, chỉ có điều chồng sẽ không thể hiện ra là chồng coi trọng. Đại loại vây. Vợ lại thấy thương chồng hơn, mặc dù ngoài mặt vẫn ghét, con nguời gì vô tâm hạng 1. Nói ngọt ngào cũng không biết cách mà ngọt ngào nữa.

Điều thứ 2 mà vợ muốn buôn với chồng: là về chuyện sinh con, vợ vẫn muốn có con, nhưng hôm qua chứng kiến Lan đẻ, vợ thấy khó quá. Có con không hề đơn giản, vì kéo theo đó là bao nhiêu trách nhiệm. Khi đứa bé được sinh ra, vợ nhìn thấy nh trách nhiệm với nó, nó yếu ớt thế, chẳng có gì cả, chỉ biết đòi hỏi, rồi vợ biết làm sao? Rồi chuyện sinh đẻ, chồng không biết cái cảm giác phải căng người lên khi vợ bước vào phòng sinh của Lan, những vệt máu dưới đất nhưng chẳng ai để ý, bà bầu trần như nhộng, máu me be bét dưới chân, lúc rặn còn phải để ý kỹ thuật, rặn đỏ hết cả mặt, phì cả bọt mép, mắt long lên sòng sọc mà vẫn bị chê là không đúng, nản lòng kinh khủng. Lúc đó, chỉ sợ đứa con bị làm sao. Sợ chết, sợ đau, sợ đủ thứ. Đến khi đầu đứa bé ra được, thì vừa mừng vừa hồi hộp, nhưng thấy nó tròn vo một cục, không cựa không khóc, thì chỉ sợ nó chết. Thấy người ta chọc vào nó để hút dịch, rồi nó khóc mà mừng cũng phát khóc. Sợ lắm chồng ạ. Giờ vợ chỉ mong sao mẹ tròn con vuông, mẹ khỏe con bình thường khỏe khoắn, khóc to lúc sinh ra là vợ vui rồi, còn đẻ con trai con gái, giờ đẹp giờ xấu, vợ không quân tâm tới nữa.

Đó, vợ muốn nói với chồng những thứ đó.

Còn nữa, là khi vợ đi đẻ, từ kinh nghiệm của Lan, vợ biết Lan thiếu gì để vợ ghi nhớ, như một cái khăn để ng bên cạnh thấm mồ hôi, bỉm cho người già để đẻ xong vợ còn quấn, hic. Sữa cho vợ khi vợ đẻ xong là phải có vị nghệ, vì là sẽ bị sẹo do bị rạch, mà 99% là bị rạch. Rồi sữa cho con khi con mới sinh ra mẹ chưa có sữa, rồi...rồi...Những cái đó vợ cũng muốn chia sẻ với chồng nữa, để chồng ghi nhớ giùm vợ, nếu không, cũng là ghi nhớ sự lo lắng của vợ. Vì vợ muốn, người đứng cạnh vợ khi vợ sinh là chồng chứ không là ai khác. Mà người đứng cạnh khi đó, phải bình tĩnh, phải không được sợ, phải biết động viên, lại phải biết đe nẹt làm cho vững tâm, phải biết các tình huống trước kẻo lúc đó lại quýnh quáng lên. Chồng ơi, chồng có làm được thế không? Chồng có muốn chia sẻ với vợ vụ đó không?

Điều cuối cùng muốn nói với chồng, là vợ yêu chồng thật nhiều, cảm ơn chồng đã cho vợ cơ hội nghĩ tới những kinh nghiệm đó, và tâm trạng chờ đợi nó. Vợ biết vợ yêu tinh, vợ hay càm ràm kêu ca lẩm cẩm. Nhưng đó là khi vợ còn có thể tranh thủ. Tuổi trẻ mà, còn mấy nữa, khi gia đình mình chín thật rồi, chồng ngoan rồi, vợ dại gì mà ca cẩm với chồng, vợ yêu chồng còn chẳng hết. Hì hì hì...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét